Questions? (+84) 247 300 6665 or hr@hri.com.vn

Bí quyết gắn kết với nhân viên

27/08/2022

Đằng sau sự thành công của một doanh nghiệp chinh là nhờ vào sự nỗ lực, cố gắng của cả một tập thể nhân viên. Một đội ngũ nhân viên giàu cảm hứng và có sự gắn kết luôn sẵn sàng tiếp nhận công việc, phối hợp nhau hoàn thành nhiệm vụ, đem đến kết quả tối ưu. Những nhân viên gắn kết sẽ cảm thấy hứng thú và hài lòng với công việc hiện tại, cả về mặt thể chất, cảm xúc hay tinh thần.  Biết cách tạo động lực và gắn kết sẽ giúp nhân viên có được năng lực tự nguyện làm việc, thúc đẩy họ có niềm tin và đóng góp sự cống hiến.

Vậy làm thế nào để các nhà lãnh đạo có thể gắn kết được nhân viên của mình. Hãy cùng tham khảo qua một số “bí quyết” sau đây.

Lắng nghe nhân viên

Đây là điều mà hầu hết các nhà lãnh đạo cần lưu ý để có thể thấu hiểu, lắng nghe những chia sẻ từ công việc cũng như những nguyện vọng mong muốn. Ngay cả nhân viên tài năng cũng khó giữ được tập trung và năng lượng làm việc khi sự kết nối giữa họ và quản lý trở nên mờ nhạt. Lắng nghe lúc nào cũng quan trọng hơn lời nói. Vì vậy, dù có bận rộn đến mấy, hãy luôn dành thời gian để lắng nghe tâm sự của nhân viên, những khúc mắc, khó khăn mà họ đang phải đối mặt, từ đó đưa ra gợi ý để nhân viên giải quyết công việc.

Đưa ra phản hồi trung thực

Hãy nhận xét đúng và đủ! Khi nhận được kết quả công việc, dù đó là kết quả tốt hay xấu thì những phản hồi trung thực từ phía lãnh đạo cũng sẽ nhận lại sự tôn trọng của nhân viên. Nếu đó là phản hồi tích cực, nhân viên có thêm động lực làm việc, còn nếu đó là phản hồi tiêu cực vì chất lượng công việc chưa tốt, nhân viên sẽ cố gắng để làm tốt hơn.

Chỉ ra sự quan trọng của công việc họ đang làm

Thật khó để gắn kết mọi người khi môi trường làm việc rơi vào trạng thái rời rạc. Để nhân viên hiểu được công việc họ đang làm có sự kết nối với chất lượng sản phẩm chung của doanh nghiệp, người quản lý cần chỉ ra công việc họ đang thực hiện có ảnh hưởng thế nào và bản thân nhà lãnh đạo cũng rất quan tâm tới điều này và coi trọng giá trị nhân viên . Khi nhân viên hiểu được tầm quan trọng của mình, họ tự khắc đặt ra mục tiêu và nỗ lực thực hiện vì mục tiêu chung.

Quan tâm tới công việc của mọi người

Ngoài việc là người đảm nhận việc lên kế hoạch và giao nhiệm vụ cho nhân viên của mình, các nhà quản lý nên dành sự quan tâm đến những vấn đề xung quanh công việc đó của nhân viên. Để thấy được cái nhìn đa chiều sự khó khăn, những điểm tích cực để từ đó có cách giải quyết tối ưu nhất và giúp cho nhân viên có thể nhận được những bài học, những kiến thức quý giá từ chinh người lãnh đạo của mình. Một điều khó có thể giả mạo đó chính là hành động quan tâm đến mọi người và chỉ cho họ những điều tuyệt vời nhất. Nếu bạn là một nhà lãnh đạo ích kỷ, chỉ tập trung vào lợi ích cá nhân mà quên đi sự quan tâm thật lòng, bạn không những thất bại trong việc gắn kết nhân viên mà còn vô tình tạo ra khoảng cách giữa nhân viên và quản lý. Nên có những chuyến thăm, những phút giây giao lưu các bộ phận tạo nên sợi dây liên kết cả trong khi làm việc và các hoạt động bổ sung cần thiết.

Sự thành công của một công ty, tổ chức luôn đến từ sự phối hợp nhịp nhàng của toàn bộ nhân viên. Để giúp nhân viên có thêm động lực cống hiến, người quản lý cần tạo ra sự gắn kết và truyền cảm hứng cho họ. Truyền cảm hứng bằng cách nói “ cảm ơn” , “xin lỗi”,… những điều này sẽ tạo động lực trung thực nhận sai hay thúc đẩy tinh thần làm việc cho nhân viên. Mong rằng với những gợi ý trên, các nhà lãnh đạo nên có những hanh động thiết thực để có thể dẫn dắt và gắn kết một tập thể ngày càng chất lượng và hiệu quả.

Share this job
BACK TO BLOG