Questions? (+84) 247 300 6665 or hr@hri.com.vn

5 kỹ năng marketing của nhà tuyển dụng xuất sắc

19/09/2022

Khi sự cạnh tranh để tìm kiếm nhân tài ngày càng tăng và các ứng viên chú ý nhiều hơn đến văn hóa doanh nghiệp thì các kỹ năng marketing sẽ trở nên cần thiết với các nhà tuyển dụng hơn bao giờ hết.

Để thu hút các ứng viên tốt nhất, bạn cần suy nghĩ như những người làm marketing, cụ thể là áp dụng các kỹ năng tiếp thị tuyệt vời vào quá trình tuyển dụng. Bất kể quy mô, ngân sách hay lĩnh vực hoạt động của công ty là gì, bạn có thể kết hợp 5 chiến lược tiếp thị này vào quá trình tuyển dụng để đảm bảo thu hút được sự chú ý của những ứng viên chất lượng nhất.

Kỹ năng giao tiếp

Với kỹ năng giao tiếp tốt, việc tìm kiếm những tài năng phù hợp cho công ty sẽ trở nên nhanh chóng hơn. Điều này là do bạn truyền tải đúng thông điệp theo đúng cách và thông điệp chính xác này sẽ hấp dẫn những ứng viên thích hợp nhất.

Thông qua việc nhanh chóng tìm được người đảm nhận các vị trí còn trống, doanh nghiệp sẽ có thể khôi phục năng suất tối ưu trong hoạt động kinh doanh, đây chính là lý do khiến họ tin tưởng vào sự hỗ trợ của bạn.

Kỹ năng tiếp thị xã hội

Bạn cần có khả năng sử dụng các trang truyền thông xã hội để mang lại lợi thế lớn cho mình, chẳng hạn như quảng bá thông tin tuyển dụng đồng thời xây dựng thương hiệu như một chuyên gia trong ngành. Với kỹ năng marketing này, bạn có thể làm cho quá trình tuyển dụng dễ dàng hơn và bạn cũng sẽ có thể tiếp cận nhiều người phù hợp hơn.

Ngoài ra, thông qua mạng xã hội cũng giúp bạn có cái nhìn thấu đáo hơn về ứng viên, thậm chí tìm hiểu xem đối thủ cạnh tranh đang làm điều gì ảnh hưởng đến hiệu quả tuyển dụng của bạn.

Kỹ năng phát triển nội dung

Là một nhà tuyển dụng, bạn có nhiệm vụ “bán” công việc của mình hàng ngày. Chỉ đăng thông tin và hy vọng ứng viên phù hợp ứng tuyển không còn hiệu quả nữa. Bạn phải chủ động suy nghĩ về những điều khiến công việc trở nên hấp dẫn hơn đối với ứng viên phù hợp, thậm chí cân nhắc ứng tuyển. Để thực hiện tốt kỹ năng marketing này, bạn cần bắt đầu với việc viết mô tả công việc theo cách dễ hiểu hơn, giúp ứng viên không chỉ hiểu được về vị trí mà còn là môi trường làm việc, văn hóa công ty và còn hơn thế nữa. 

Một số điều bạn có thể thêm vào tin đăng tuyển dụng để tăng sự thu hút như video về các dự án thú vị mà ứng viên sẽ thực hiện, hình ảnh hoặc lời chứng thực của các thành viên trong nhóm về lý do họ thích làm việc ở đây hoặc liên kết mạng xã hội để ứng viên có thể kết nối, đặt câu hỏi và tìm hiểu kỹ hơn về cơ hội việc làm.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO là từ viết tắt của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Search Engine Optimization – thuật ngữ bao gồm các chiến lược nhằm giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.

Bằng cách tối ưu hóa nội dung trang web, tin đăng tuyển của bạn sẽ xuất hiện ở các vị trí đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Điều đó có nghĩa là khi ứng viên tìm kiếm việc làm, họ sẽ nhìn thấy trang web của bạn trước các đối thủ cạnh tranh.

Vì vậy, nếu bạn muốn đảm bảo mọi tin đăng tuyển đều thu hút những ứng viên tốt nhất, hãy đầu tư vào chiến lược SEO, cụ thể là kết hợp từ khóa quan trọng vào nội dung tuyển dụng.

Từ khóa của bạn cần cụ thể và có thể bao gồm tên ngành, chức danh công việc, tên công ty. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng tên thành phố hoặc khu vực tuyển dụng làm từ khóa. Bằng cách này, bạn có thể thu hút nhiều ứng viên địa phương và kết nối họ với những công việc phù hợp nhất với kỹ năng độc đáo của họ.

“Bằng cách chú ý vào SEO, các ứng viên cần việc làm bạn đang cung cấp có thể tìm thấy chúng dễ dàng trên các công cụ tìm kiếm.”

Phân tích dữ liệu

Điều cần thiết là phải ghi lại càng nhiều dữ liệu càng tốt về quá trình tuyển dụng, bởi vì bạn có thể sử dụng dữ liệu này để phân tích công việc của mình và xác định các khía cạnh nên cải thiện hoặc phát huy. Đây cũng là một chiến lược tiếp thị quan trọng và được nhiều công ty sử dụng để tìm ra cách tốt nhất để tương tác và thu hút khách hàng.

Bạn có thể sử dụng dữ liệu để biết được hành động trực tuyến nào của mình là thành công nhất và cố gắng hiểu lý do. Ví dụ, bạn có thể xem tin đăng tuyển nào trên Facebook có nhiều lượt nhấp chuột nhất và xem liệu điều này có xảy ra với các vị trí tương tự hay không. Nếu có đây rõ ràng là chủ đề được người đọc của bạn quan tâm.

Các kỹ năng marketing được cung cấp trên đây đã được chứng minh là có hiệu quả trong tất cả các khía cạnh của thế giới tuyển dụng. Hãy chắc chắn rằng bạn sở hữu những điều này để đảm bảo năng suất và hiệu quả làm việc trong lĩnh vực nghề nghiệp này nhé.

Share this job
BACK TO BLOG