Questions? (+84) 247 300 6665 or hr@hri.com.vn

2018, bạn ưu tiên mong muốn gì cho công việc?

11/01/2018

Cũng đã trôi qua những ngày làm việc đầu tiên của năm 2018. Với bạn là những người đang làm việc trong các ngành nghề hay đặc biệt là với ngành IT, công nghệ thông tin trong thời điểm này, ắt hẳn là có nhiều mong muốn cho công việc của năm mới. Những câu trả lời bên dưới có trùng với mong ước của bạn?!, cùng điểm qua nhé.

Năm mới, mục tiêu công việc…….

Như bạn cũng đã thấy, thời điểm chuyển giao từ năm cũ sang năm mới, chúng ta hay có những bước xem lại đã làm được gì để có thể tiếp tục những mục tiêu cho năm mới. Và rất dễ để thấy, mục tiêu công việc đã xuất hiện.

  • Tăng thu nhập
  • Giá trị bản thân khi được làm dự án tại công ty
  • Phát triển các dự án cá nhân
  • Cân bằng được cuộc sống, gia đình
  • Hoàn thành các mong muốn đang dở dang từ năm trước……

Vậy những mục tiêu trên được kể ra có được tương thích với những mong muốn của người đi làm. Và, quan trọng đó là được những nhà tuyển dụng đáp ứng khi trao đổi phỏng vấn và thỏa thuận mức thu nhập.

Chưa kể, từ ít kinh nghiệm đi làm cho đến nhiều kinh nghiệm thực tế, sẽ có những mong muốn cho công việc được sắp xếp thứ tự khác nhau. Vậy thì khi đi làm việc, giữa công ty và người đi làm có điểm giao nhau để có thể đi được đường dài với nhau, nhất là thế hệ Millenial (1980-1995) có những sự khác biệt.

Vậy sự quan trọng của đặt mục tiêu công việc, hành động thế nào để có thể đạt được mong muốn, chuẩn bị gì để khởi động tốt và về đích,…phần tiếp theo

Chuẩn bị gì để khởi động và tiếp tục thực hiện mong muốn cho năm mới?

Đầu năm

Nên thay đổi công việc đầu năm mới

Thời gian đã đủ để gắn bó với những công việc cũ, lặp đi lặp lại và chưa có sự tiến triển thì năm mới là thời điểm tốt nhất để thay đổi công việc và môi trường mới. Theo xu hướng dự báo, nếu chỉ nói riêng trong ngành CNTT, sự thiếu hụt nhân lực là hoàn toàn khẳng định được bằng con số khoảng 150.000 nhân sự. Thêm vào đó, chất lượng của nhân sự cũng chưa thể khẳng định là tốt.

Năng lực, sự phù hợp về văn hóa và cả những yếu tố khác hãy cân nhắc để lựa chọn môi trường mới.

Đừng quên cập nhật CV những thông tin công việc mới nhất để bắt đúng thời điểm những vị trí tốt nhất. Một sự thay đổi khác, học một thứ ngôn ngữ mới trong năm mới, như học tiếng Nhật cho người mới bắt đầu để trải nghiệm làm việc trong môi trường công ty Nhật.

Sức khỏe, Tinh thần

Với sức khỏe và tinh thần vững vàng thì những offer công việc sẽ là những khởi đầu vào năm mới. Sức khỏe tốt và tinh thần chủ động thì tạo ra những động cơ mới để đón chào những thử thách. Nếu dự án có tăng cường kịp deadline, tinh thần khám phá những công nghệ mới tạo động lực cho bạn phát triển hơn. Vậy nên hãy sẵn sàng.

Tìm tới sự tin tưởng

Thường thì những mong muốn khi chuyển đổi công việc xuất phát từ những mong muốn tìm đến môi trường tốt hơn, vậy nên ngoài những cách ứng tuyển truyền thống thì lựa chọn những thông tin công việc cập nhật nhất đến từ những người bạn, đồng nghiệp cũ.

Các thông tin công việc được đăng tải trên các phương tiện thông tin truyền thông khá nhiều thì những công ty headhunt cũng được ưa chuộng hiện nay. Nắm rõ thông tin công việc và có sự tìm hiểu sâu sắc về môi trường, ngoài ra còn có những am hiểu nhất định trong ngành để định hướng công việc cho người tìm việc thì ngay lập tức sẽ kết nối thành công.

Một năm 2018 nhiều cơ hội mới và những mong muốn công việc mới sẽ là những khởi động thành công sớm.

Share this job
TRỞ LẠI BLOG